Microsoft xna framework là gì

  -  

*
December 1, 2010

Filed under XNA

*
leave a response


– XNA là một technology của Microsoft giao hàng đến mục tiêu thiết kế game. Ưu điểm của nó là tốc độ có tác dụng game nkhô hanh, làm chủ tài ngulặng (hình hình ảnh, âm tkhô giòn, ….) một biện pháp hiệu quả cùng đơn giản, cung cấp những ngôn ngữ.

Bạn đang xem: Microsoft xna framework là gì

– XNA platsize là gì? Platform, họ tạm bợ dịch là căn nguyên, bao hàm cả Hartware và phần mềm nhưng mà vận dụng chạy xe trên đó. Vd nlỗi họ chơi trò giải trí Fifa trên PC, thì PC cùng hệ điều hành Windown chính là platsize. Một game rất có thể chạy xe trên một hoặc nhiều flatform, VD nhỏng PES rất có thể chạy xe trên PC cùng cả Playstation. Đối với cùng một game thương thơm mại thì việc chạy được bên trên những flatkhung ảnh hưởng rất lớn đến thị trường của chính nó. XNA chất nhận được ta thiết kế game điều khiển xe trên PC + Windows, XBOX360, ZUNE, mỗi nhiều loại đều phải sở hữu ưu điểm nhược điểm riêng rẽ.

Xem thêm: NhiềU Cư Dân Mạng Trung Quốc Nói Gì Về Việt Nam Thua Uae? Cư Dân Mạng Trung Quốc Nói Về Người Việt Nam

– Bắt đầu cùng với XNA như vậy nào:+ Cài VS (2005, 2008, 2010 ).+ Cài XNA studio, VS 2005, 2008 chỉ cung cấp XNA 3.0, VS 2010 hỗ trợ XNA 4.0.+ Mnghỉ ngơi VS –> New project –> Visual C# –> XNA trò chơi Studio –> Windowns trò chơi. Đặt tên game –> OK. Sau đó nhận F5, nếu như thấy nó hiện một hành lang cửa số xanh rì là coi nlỗi Việc setup sẽ hoàn toàn.

Xem thêm: Sắp Sinh Nên Ăn Gì Cho Dễ Đẻ ? Bỏ Túi 5 Thực Phẩm Giúp Mẹ Đẻ Không Đau

– Cấu trúc một game cơ bạn dạng.Nhìn vào cửa sổ Solution Explorer, chỉ thấy 2 class: Program.cs, cùng Game1.cs.Mlàm việc Program.cs lên thấy nó chả làm gì xung quanh việc khởi chế tạo một đối tượng người dùng của Game1 cùng gọi nó chạy.using (Game1 game = new Game1())game.Run();Msinh hoạt Game1.cs lên:

+ Thấy nó thừa kế từ bỏ Microsoft.Xna.Framework.Game (Nếu quyên tâm không chỉ có thế quẹt đen chữ game rùi nhấn vào bắt buộc lựa chọn Go To Definition nhằm nắm rõ rộng về claas Game)+ Thuộc tính cơ bản của nó bao gồm GraphicsDeviceManager và SpriteBatch, hiểu đơn giản dễ dàng thì GraphicsDeviceManager là đối tượng quản lí sản phẩm đồ họa, còn SpriteBatch là đối tượng dùng làm vẽ lên screen.+ Các hàm:public Game1()graphics = new GraphicsDeviceManager(this);Content.RootDirectory = “Content”;

=> Hàm khởi tạo thành, knhị báo đối tượng người tiêu dùng hình ảnh, tlỗi mục đựng tài nguyên ổn là Content.protected override void Initialize()base.Initialize();=> Hàm khởi chế tạo những thông số kỹ thuật ban sơ, bọn họ sẽ tiến hành việc khởi chế tạo ra những thông số kỹ thuật liên quan cho game tại chỗ này, vd nhỏng kích thước cửa sổ, chế độ fullscreen, ….protected override void LoadContent()spriteBatch = new SpriteBatch(GraphicsDevice);

=> Khởi chế tạo cây viết vẽ, bên cạnh đó bài toán load những tài nguyên của game nhỏng hình hình họa, âm tkhô nóng đang chỉ được tiến hành tại đây, vd nlỗi bạn có nhu cầu thực hiện một hình hình họa nhằm biểu thị một nhân thứ vào game, hoàn toàn có thể cần sử dụng 1 lần hoặc những lần, cũng rất có thể không sử dụng cho, chúng ta phần đông buộc phải load nó vào tại đây, và chỉ còn load 1 lần độc nhất.protected override void UnloadContent()=> Việc unload những tài nguyên không áp dụng sẽ được tiến hành tại chỗ này.protected override void Update(GameTime gameTime)base.Update(gameTime);

=> Vòng lặp thực hiện bài toán cách xử lý xúc tích, bình chọn va va, thừa nhận dấu hiệu điều khiển…….. Thời gian thân gấp đôi lặp là gameTime.protected override void Draw(GameTime gameTime)GraphicsDevice.Clear(Màu sắc.CornflowerBlue);base.Draw(gameTime);=> Vòng lặp tiến hành câu hỏi vẽ game lên màn hình sau từng khoảng thời hạn gameTime, nó đã clear toàn bộ screen cùng tiến hành câu hỏi vẽ lại toàn bộ các đối tượng người sử dụng phải vẽ.